Du lịch TP HCM, ĐBSCL đông khách

15/02/2022 691 0
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết trong dịp Tết Nguyên đán từ ngày 31-1 đến 7-2, tổng số khách tham quan, du lịch đến thành phố ước khoảng 180.000 lượt (tăng 10,3% so với dịp Tết Nguyên đán năm trước).

 

Các cơ sở lưu trú phục vụ 24.840 lượt khách nội địa (tăng 15,2%), doanh thu du lịch ước khoảng 40,6 tỉ đồng (tăng 19,5%).

Tại Làng du lịch Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), từ mùng 1 đến mùng 6 Tết, trung bình mỗi ngày đón khoảng 4.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm. Bà Phạm Thị Ngọc Trinh, chủ cơ sở Út Trinh Homestay (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), cho hay từ 29 Tết đến nay, trung bình mỗi ngày cơ sở đón khoảng 100 lượt khách, chủ yếu là đoàn khách gia đình. Nhiều gia đình quay lại Út Trinh Homestay từ 2-3 lần, chủ yếu đến nghỉ dưỡng. Trong những ngày Tết, giá dịch vụ tại cơ sở tăng khoảng 30%.

Những tín hiệu tích cực từ du lịch TP HCM cũng phản ánh qua số liệu về doanh thu và lượt khách tới điểm đến này. Ngày 7-2, Sở Du lịch TP HCM cho biết số liệu thống kê khách từ 29 tháng chạp đến mùng 6 tháng giêng, cho thấy khách tham quan tại các khu điểm (khách nội và ngoại tỉnh) đạt 300.000 lượt, doanh thu khoảng 300 tỉ đồng. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú có doanh thu ước khoảng 1.200 tỉ đồng. Khách sử dụng các dịch vụ du lịch khác như ăn uống, vận chuyển… đạt khoảng 1 triệu lượt với doanh thu khoảng 1.600 tỉ đồng.

Tổng doanh thu của ngành du lịch TP HCM trong dịp Tết Nguyên đán ước 3.100 tỉ đồng. Đây là con số khả quan trong bối cảnh du lịch đang khôi phục trở lại và những tháng liên tiếp ở giai đoạn giãn cách và sau giãn cách, ngành du lịch không có doanh thu hoặc doanh thu rất khiêm tốn. Trong dịp Tết vừa qua, nổi lên xu hướng đi du lịch tự túc của các nhóm khách cá nhân, bạn bè, gia đình. Xu hướng này được lựa chọn trong bối cảnh dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc và nhiều người ngại đặt tour, đặt dịch vụ từ các công ty lữ hành vì không dự đoán được diễn biến dịch.

Dù vậy, đại diện một công ty lữ hành cho rằng bên cạnh sự thuận tiện trong di chuyển tự túc bằng phương tiện riêng, vẫn tiềm ẩn nhiều bất tiện như không kiểm soát được chi phí phát sinh, tình huống tại nơi đến như "cháy" phòng, "cháy" dịch vụ… gây khó khăn cho các điểm du lịch trong việc chủ động phương án phòng dịch và bảo đảm an toàn cho du khách.

Ca Linh - Thái Phương

Những bài viết liên quan

Lịch trình gợi ý