Tái khởi động kích cầu du lịch nội địa: Miễn, giảm phí, vé vào cửa các điểm tham quan

20/09/2020
2453

Theo đó, Tổng cục Du lịch ra văn bản số 3455/BVHTTDL-TCDL ngày 18/9/2020 về việc kích cầu du lịch nội địa gửi các Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Hiệp hội Du lịch địa phương; Các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ thực hiện các hoạt động kích cầu du lịch theo chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". 

Khách đi thăm quan khu du lịch Hầm đất sét tại thành phố Đà Lạt. Ảnh: Thanh Hà

Các địa phương, doanh nghiệp có thể chủ động lựa chọn thông điệp riêng phù hợp với tính hấp dẫn và sản phẩm đặc thù của điểm đến. Tập trung kích cầu nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam. 

Khuyến khích hình thành các liên minh kích cầu mới dựa trên sản phẩm phù hợp nhu cầu du lịch tham quan, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf và du lịch MICE ...

Xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu; đồng thời có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch. 

Bộ cũng yêu cầu nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Khuyến khích du khách, doanh nghiệp thường xuyên cập nhật thông tin về điểm đến an toàn trên các phương tiện thông tin đại chúng và các phần mềm ứng dụng công nghệ số liên quan. 

Bộ VHTTDL giao Tổng cục Du lịch thực hiện điều phối hoạt động của các liên minh kích cầu giữa các địa phương, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, các hãng hàng không. Hỗ trợ các doanh nghiệp, địa phương quảng bá thông tin kích cầu du lịch trên các kênh truyền thông của Bộ, Tổng cục. Ban hành các chính sách miễn, giảm phí, vé vào cửa các điểm tham quan; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu. 

Kiểm tra, xử lý nghiêm để đảm bảo việc tuân thủ các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh tại các điểm đến, các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời kiểm tra, giám sát đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, thực hiện đúng cam kết về giá và chất lượng của chương trình kích cầu du lịch; kịp thời phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh liên quan. 

Xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu/khuyến mại, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch.

Nguồn: https://danviet.vn/tai-khoi-dong-kich-cau-du-lich-noi-dia-mien-giam-phi-ve-vao-cua-cac-diem-tham-quan-20200919083353265.htm

Bình luận

Bạn cần phải hoặc tài khoản mới để được bình luận.


Xin chào, xin mời bạn nhập câu hỏi tại đây!