'Ngành du lịch cần chuyển đổi số để sống chung với Covid-19'

24/09/2020
3687

17h44

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Du lịch phát biểu bế mạc:
Sự quan tâm của các bên tạo nên thành công của sự kiện hôm nay. Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc của các bên. Chúng ta cam kết bằng mọi cách để khách du lịch được đi du lịch an toàn. Chúng ta bắt tay nhau làm nên những gói du lịch vừa an toàn vừa hấp dẫn.


Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Du lịch phát biểu bế mạc.

Thay mặt ban tổ chức, tôi phát động chương trình "Kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm Việt Nam an toàn hấp dẫn". Chúng tôi kêu gọi địa phương, doanh nghiệp du lịch, hàng không lữ hành... cùng chung tay tham dự. Đề nghị địa phương phối hợp với doanh nghiệp tổ chức sự kiện theo đặc thù điểm đến, sản phẩm tạo ra xu hướng dịch chuyển mới và an toàn. Chúng tôi đánh giá cao vai trò của Truyền thông để đẩy mạnh chương trình kích cầu. Đề nghị chính quyền địa phương đồng hành cùng doanh nghiệp đưa chương trình kích cầu đến thành công.

Tôi muốn một lần nữa nêu cao khẩu hiệu: An toàn rồi, du lịch thôi.

17h20
Các hãng hàng không có nhiều sản phẩm mới 
Ông Dương Hoài Nam - Giám đốc văn phòng khu vực miền Bắc Vietjet Air cho rằng du lịch nội địa đã có khởi sắc tốt. Ngày 30/9, Vietjet Air sẽ khai thác lại đường bay quốc tế, từ Seoul về Việt Nam. Trước tiên là các chuyên gia, những người có tay nghề cao... sẽ về nước. Dù họ không phải khách du lịch nhưng từ trải nghiệm ban đầu sẽ khởi động cho những chuyến bay sau. Bên cạnh đó, họ cũng có thế nảy sinh ý định đi du lịch. Điều quan trọng là chúng ta cần có quy trình, đảm bảo cho người sau khi đi du lịch về để họ không gặp phiền phức.


Ông Dương Hoài Nam - Giám đốc văn phòng khu vực miền Bắc Vietjet Air cho rằng du lịch nội địa đã có khởi sắc tốt.

Giống Vietjet Air, Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, ngay từ những đầu tiên dịch bùng phát, hãng sẵn sàng đồng hành cũng các đơn vị lữ hành trong nước. Sau một năm cất cánh, nghi được những thành tựu đáng kể, đơn vị tiên phong trong những sản phẩm mới. "Tất cả các chương trình kích cầu, giá không thể thấp hơn được nữa, chỉ chờ đợi tinh thần hưởng ứng của các doanh nghiệp tới đây", vị đại diện cho biết. Thời gian qua, Bamboo Airways có những sản phẩm mới, những đường bay mới, đến Côn Đảo, để góp phần kích cầu các đơn vị du lịch.

17h20
Kích cầu bằng chính chất lượng dịch vụ
Bà Nguyễn Hoài Thu - Phó Giám đốc văn phòng Hà Nội - Tổng công ty Du lịch Sài Gòn cho biết, ngay ngày đầu dịch bùng phát, công ty này đã có chương trình đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên. Trong tháng 10, bức tranh du lịch Saigontourist khởi sắc. Doanh nghiệp đồng hành cùng doanh nghiệp lưu trú và hàng không để giới thiệu các sản phẩm mới. Đoàn khách hoãn tour từ các tháng trước đang đi du lịch trở lại với tâm thế hồ hởi.


Bà Nguyễn Hoài Thu cho biết Tổng công ty Du lịch Sài Gòn đã có chương trình đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên.

"Tôi nghĩ chúng ta không quá băn khoăn về giá mà cố gắng phục vụ lượt khách trở lại tốt nhất. Họ sẽ là người truyền thông tốt nhất cho du lịch Việt để dịch vụ phát triển trở lại vào cuối năm. Khách an tâm, an toàn đi đã là một thắng lợi, có niềm tin để chúng ta phát triển trở lại. Ngoài khách đi theo nhóm, nên có điểm đến, dịch vụ chất lượng cao cho khách đi theo đoàn lớn. Nên kích cầu bằng chính chất lượng dịch vụ", bà Nguyễn Hoài Thu chia sẻ.

17h10
Doanh nghiệp cần liên kết để cùng kích cầu
Bà Trần Thị Nguyện - Giám đốc Kinh doanh SunWorld lí giải về yếu tố hấp dẫn. Theo bà Nguyện, hiện nay sản phẩm du lịch đã hấp dẫn rồi, giảm giá không còn gì để giảm nữa, thời điểm cao điểm hè đã qua... Vậy làm thế nào để hấp dẫn?

Việc đầu tiên cần làm người dân hiểu đây là thời điểm an toàn để đi du lịch.

Việc thứ hai, sản phẩm làm mới bằng nhiều cách: Làm mới hoàn toàn, làm mới các gói cũ, liên kết với nhau...

Việc thứ ba là liên kết. Liên kết các điểm ở vùng, miền như: các tỉnh Đông Nam Bộ, các tỉnh miền Tây. Bà Nguyện đề xuất Kiên Giang, Phú Quốc sẽ là điểm đến phát triển. Đây là miền nắng ấm, an toàn, được nhiều tập đoàn lớn đầu tư. Nên tổ chức chiến lược kích cầu tại Kiên Giang.


Bà Trần Thị Nguyện khẳng định sản phẩm du lịch hiện nay đã hấp dẫn nhưng cần các yếu tốc khác để thu hút người dân.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp liên kết với hàng không, các công ty lữ hành... để cùng hỗ trợ nhau phát triển. Bản thân Sungroup cũng đồng hành cùng Vietnam Airlines để đưa ra các combo du lịch hấp dẫn cho du khách. Cũng cần liên kết giữa khách sạn, công ty du lịch với nhau để cam kết chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Từ đó, khách hàng yên tâm về chất lượng. Doanh nghiệp cũng cần cam kết với nhau về giá giảm, minh bạch lộ trình thực hiện và truyền thông rộng trong giới du lịch. Chúng ta đảm bảo cuộc chơi văn minh để khách hàng thay đổi thói quen du lịch.

16h50
Khi an toàn rồi phải tìm cách thu hút khách
Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết, năm 2020 do tác động của dịch Covid-19, ngành du lịch ảnh hưởng nặng nề. Chúng tôi cũng xác định thúc đẩy du lịch chỉ còn du lịch nội địa, đây cũng là mảng trọng tâm lớn cần tập trung phát triển.

CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" từ tháng 4 bằng cách phối hợp với ngành du lịch Quảng Bình, Đà Nẵng, Hà Nội để khảo sát nhu cầu du khách và thành lập liên minh phối hợp xây dựng sản phẩm hấp dẫn cho du khách. Đặc biệt, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội làm mới sản phẩm du lịch tàu hỏa lâu nay bị lãng quên.

"Tác động của làn sóng covid-19 lần hai rất lớn, ảnh hưởng đến doanh nghiệp khiến doanh nghiệp khó khăn càng khó khăn hơn. Các doanh nghiệp đã cắt giảm tối đa, ước tính thiệt hại hơn 200 tỷ. Thời gian tới, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ, dẫn dắt của Tổng cục, đồng hành của hàng không khách sạn và hỗ trợ của chính phủ", ông Trương Quốc Hùng chia sẻ.


Trương Quốc Hùng, Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đề xuất tập trung phát triển du lịch nội địa.

Ngoài ra, Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội khẳng định đặt ra thông điệp an toàn, hấp dẫn thời điểm này rất phù hợp. Hiện nay, sự an toàn đã có, chính phủ, địa phương vào cuộc sớm đẩy lùi dịch bệnh. Nhưng hấp dẫn thì sao? Ông Trương Quốc Hùng đề xuất sự vào cuộc của chính quyền địa phương. Chính phủ địa phương nên giảm giá vé, giảm thuế, phí cho doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Ông Trương Quốc Hùng hi vọng các cấu thành của sản phẩm như: vé máy bay (thuế cao), xe ô tô (phí cầu đường, bến bãi)... được chính quyền áp dụng chính sách giảm thuế. Ngoài ra, chính quyền nên hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn để xây dựng sản phẩm hấp dẫn.

Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội nhận thấy, trong đợt kích cầu hai doanh nghiệp không nên giảm giá bằng nguồn lực của mình mà cần sự tiếp sức của chính quyền. Để hỗ trợ ngành du lịch, địa phương cũng vào cuộc như chống Covid-19. Khu nghỉ dưỡng, khách sạn nên mở cửa cả tuần, không chỉ mở cuối tuần nữa, luôn luôn mở cửa chào đón du khách. Các doanh nghiệp nên liên kết với nhau và bắt tay với hàng không, doanh nghiệp vận chuyển... cùng kêu gọi chính phủ giảm thuế.

"Doanh nghiệp không nên tăng giá nhưng không cần giảm giá dịp cuối tuần nhưng nên giảm giá giữa tuần phục vụ khách hàng thu nhập thấp. Đợt kích cầu lần hai này, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội phục hồi lại sản phẩm đi chung xe, giới thiệu điểm đến cho du khách vào thời điểm thấp điểm", ông Hùng nói.

16h46
Hà Giang hướng đến là địa điểm du lịch bản sắc, an toàn
Đại diện Sở VHTT & Du lịch tỉnh Hà Giang - bà Triệu Thị Tình – Phó giám đốc Sở VHTT và DL Hà Giang cho biết, tỉnh xin chia sẻ khó khăn với ngành, chương trình kích cầu có nhiều điểm mới. Thời gian qua, Hà Giang tham gia với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch. Song song với tuân thủ, tỉnh xây dựng sản phẩm mới để hấp dẫn du khách, kích cầu sự phát triển của ngành. Bà cảm ơn Sở VHTT & Du lịch TPHCM có các chính sách kích cầu với các tỉnh Tây Bắc. Bà khẳng định, thời gian trong dịch và sau dịch Covid-19 du khách đến Hà Giang vẫn rất đông.


Bà Triệu Thị Tình – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang cho biết, tỉnh mong muốn chia sẻ khó khăn với ngành, đưa ra nhiều điểm mới trong chương trình kích cầu.

Địa phương sẽ giới thiệu Cao nguyên đá Đồng Văn với du khách trong và ngoài nước. Tỉnh cũng xây dựng kịch bản kích cầu ngành du lịch trong tương lai, kết hợp phòng chống dịch. Chúng tôi đề xuất với các đơn vị, giảm thuế, hỗ trợ giá điện để giúp các doanh nghiệp kinh doanh du lịch làm tốt nhiệm vụ phát triển ngành.

Tháng 11, Hà Giang sẽ có lễ hội hoa tam giác mạch, liên hoan ẩm thực với 8 tỉnh Tây Bắc, TP HCM. Bà Triệu Thị Tình cho biết, các doanh nghiệp quan tâm đến Hà Giang, địa điểm du lịch cao nguyên đá Đồng Văn, phong cảnh ruộng bậc thang.

Tỉnh Hà Giang cam kết với Tổng Cục Du lịch, các tỉnh thành trong cả nước cùng kích cầu, xây dựng: "Hà Giang - địa điểm du lịch bản sắc, an toàn".

16h35
Đà Nẵng tích cực kích cầu du lịch trong thời gian tới
Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết ngày 23/9, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng đã xuất viện. "Tôi chia sẻ thông tin để nói rằng đời sống sinh hoạt xã hội tại Đà Nẵng đã trở lại bình thường", ông khẳng định.

Sáng 25/9, chương trình phổ biến hướng dẫn phòng chống dịch trên địa bàn thành phố sẽ được diễn ra và mời hầu hết doanh nghiệp như các chủ khách sạn, công ty lữa hành... cùng tham gia, nắm bắt thông tin phòng chống dịch kèm theo đó là yêu cầu cụ thể hơn về du lịch. Các tổ chức sẽ cùng bàn bạc và ký cam kết du lịch an toàn trên địa bàn thành phố để đảm bảo tuân thủ nghiêm túc, chặt chẽ quy trình phòng chống dịch. Điều này cũng giúp liên kết kích cầu du lịch trong thời gian sắp tới.


Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng khẳng định đời sống tại Đà Nẵng đã trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Xuân Bình mong muốn doanh nghiệp trên địa bàn cả nước, các cơ quan thông tấn, báo chí hỗ trợ cho Đà Nẵng trong thời gian sắp tới để đảm bảo phòng chống dịch cho khách du lịch nội địa.
Sau đợt Covid-19 lần thứ nhất, Đà Nẵng cùng các địa phương đã triển khai chương trình kích cầu du lịch. Vì vậy, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, chỉ từ ngày 1/7 tới 25/7, số lượng người tham quan Đà Nẵng đã tăng đáng kể. Tuy nhiên, chương trình du lịch kích cầu "Tuyệt vời Đà Nẵng ơi" có sự tham gia của các doanh nghiệp, địa phương... dự định tổ chức vào ngày 1/8 đã bị hoãn lại vì dịch Covid-19 bùng phát lần hai vào cuối tháng 7. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố đã nhận được sự hỗ trợ y tế của cả nước, trong đó có Huế, Hải Phòng...

Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ phát động cuộc thi "Nhớ Đà Nẵng" với mong muốn các du khách tới điểm du lịch biển này trước khi có dịch hay trong thời gian bị mắc kẹt, có thể chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ. Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng mong muốn cơ quan thông tấn hỗ trợ Đà Nẵng truyền đạt thông tin và hình ảnh của cuộc thi trong thời gian tới.

Ngoài ra, tới thời điểm này, Đà Nẵng tập trung tạo sản phẩm mới, chiến dịch phát triển sản phẩm về dài hạn. "Chúng ta phải suy nghĩ về tương lai, song song với biện pháp phòng chống dịch một cách kiên quyết và hiệu quả. Với thị trường nội địa, chúng tôi tập trung cho dòng sản phẩm về nội địa như: du lịch thể thao, đính hôn, chương trình liên quan đến snh thái, hướng về tự nhiên... với đối tượng là nhóm gia đình nhỏ", ông nói.

16h20
Doanh nghiệp du lịch phải tìm cách sống chung với dịch bệnh
Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch cho biết, khi dịch xuất hiện không ai lường trước được diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn thế như hiện tại. Những người làm trong ngành cũng dự đoán dịch chỉ diễn ra vài tháng. Song càng ngày càng thấy hậu quả kinh khủng của dịch bệnh, ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch. Có thể nói là sự kiện gây ảnh hưởng lớn nhất đến ngành du lịch từ trước đến nay.

Báo cáo của ngành du lịch thế giới cho thấy hết quý 1, doanh thu từ du lịch giảm 22%, sang quý 2 toàn thế giới giảm 87%, 6 tháng đầu năm giảm 65%. Tốc độ giảm rất nhanh gây thiệt hại 440 tỷ USD. Tổ chức du lịch thế giới dự báo nếu dịch tiếp tục năm nay doanh thu toàn gành sẽ giảm 1.000 tỷ USD, và giảm 1 tỷ khách du lịch. Ảnh hưởng nặng nề như vậy nên giải pháp cũng phải đặc biệt.


Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch cho biết, du lịch ảnh hưởng nặng nề nên giải pháp phải đặc biệt.

Ông Vũ Thế Bình cho rằng, thời gian qua, toàn ngành đã làm nhiều việc hăng hái, đợt kích cầu lần một thành công. Nhưng nếu cứ dùng các công cụ bình thường sẽ không giải quyết được khó khăn. Nếu tháng 11, 12 lại bùng dịch thì công sức bỏ ra để kích cầu nhiều mà hiệu quả thu lại không đáng bao nhiêu. Chúng ta phải vừa kích cầu vừa nghĩ giải pháp xa hơn, tốt hơn để giải quyết ảnh hưởng, ví dụ như sống chung với dịch.

Chính phủ cũng yêu cầu phải phát triển kinh tế song song phòng chống dịch. Nhiều địa phương đề cao việc chống dịch hơn phát triển kinh tế song nếu cứ thế có khi sẽ "chết trước" khi dịch đẩy lùi.

Tháng 5, 6 khi dịch đợt một giảm, Tổng cục Du lịch đã phát động kích cầu, các bên đưa ra nhiều giải pháp nhưng lần này đã không còn phù hợp. Đợt kích cầu lần này, giá không thể thấp hơn, doanh nghiệp đang kiệt sức nên sẽ có nhiều khó khăn hơn. Để giải quyết tình trạng này, doanh nghiệp nên tập trung vào chất lượng dịch vụ. Du khách phải được phục vụ tốt, đưa ra sản phẩm mới nhất hoặc được làm lại mới nhất, đưa khách đến những chỗ mới, chưa đến... Những doanh nghiệp lớn hãy cố gắng giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới lạ.

Đợt kích cầu lần hai này, chúng ta không thể kỳ vọng khách đông ào ạt trở lại nhưng vẫn cần nỗ lực làm.

Bên cạnh đó, ngành du lịch có thể đề xuất chính phủ quan tâm bằng cách giảm thuế VAT, thuế thu nhập, lùi thời gian nộp thuế, cho vay tiền... Hiện nay, có 10 – 15% doanh nghiệp giải thể, người lao động vẫn chưa tiếp cận được nhiều đến chính sách hỗ trợ của nhà nước.

Chính quyền địa phương cũng cố gắng hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, giảm phí tham quan, vé, lệ phí hoạt động để các doanh nghiệp có động lực tiếp tục hoạt động. Chính quyền địa phương nên chia sẻ với doanh nghiệp dù mức hỗ trợ rất thấp để đồng hành cùng họ trong khó khăn. Ngoài ra, hỗ trợ doanh nghiệp bồi dưỡng, đào tạo nhân lực để chuẩn bị nguồn nhân lực tốt cho ngành trong tương lai.

Về doanh nghiệp, khó khăn đang chồng chất nhưng cũng nên nghĩ cách khác để đối phó với dịch bệnh. Nếu chỉ dùng giải pháp thông thường như giảm giá, yêu cầu hỗ trợ thì không còn phù hợp. Tổ chức du lịch thế giới đưa khẩu hiệu: Covid-19 chuyển đổi du lịch. Hãy tư duy theo cách mới, tiếp cận khách hàng theo cách mới. Có thể tìm hiểu hệ thống tự động, sử dụng trí tuệ nhân tạo, tiếp cận công nghệ mới để phát triển. Doanh nghiệp nên chuyển đổi số để khắc phục nhanh hậu quả dịch bệnh để lại.

Doanh nghiệp cũng cần ủng hộ chủ trương của Tổng cục Du lịch, kích cầu lần hai song song nghiên cứu, tìm hiểu chuyển đổi số để đưa du lịch thành ngành kinh tế số để vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch. Cần xác định dù dịch bệnh có tái phát cũng không bất ngờ và có kinh nghiệm để đối phó ngay lập tức.

Đại diện Alma Resort chia sẻ quy trình phòng chống dịch tại khu nghỉ dưỡng

Ông Martin Koerner - Giám đốc Thương mại tại Alma Resort, Khánh Hòa cho biết sức khỏe, sự an toàn của khách hàng và đội ngũ nhân viên là ưu tiên hàng đầu của Alma Resort, đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Ngay từ ban đầu, Alma đã luôn tuân thủ chặt chẽ chỉ thị và khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng chống sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng.

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống và các thức vận hành của resort. Ông Martin Koerner chia sẻ về quy trình phòng chống dịch đang áp dụng tại Alma Resort để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Ông tin rằng cần có sự chung tay của tất cả mọi người để có thể đẩy lùi những khó khăn mà đại dịch gây ra cho sức khỏe con người, tự do du lịch và nền kinh tế.

Đầu tiên, Alma Resort đã chỉ định cán bộ quản lý và chăm sóc sức khỏe lên kế hoạch phản ứng tức thời, trong đó bao gồm việc lập điểm kiểm tra thân nhiệt tại khu vực lễ tân và cửa ra vào resort dành cho nhân viên. Đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m tại nơi đông người như nhà hàng và khu công cộng; bố trí dung dịch sát khuẩn cá nhân tại nhiều khu vực trọng yếu trong resort. Các bề mặt thường xuyên chạm tay vào như nút bấm thang máy cũng được khử trùng thường xuyên trong ngày. Đặc biệt các phòng nghỉ đều được khử trùng sạch sẽ trước và sau khi khách rời đi.

Ông Martin Koerner - Giám đốc Thương mại tại Alma Resort, Khánh Hòa - đưa ra các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách.

Để mang lại kỳ nghỉ đặc biệt cho khách hàng, vai trò của nhân viên là không thể thiếu. Vì vậy, Alma phổ biến quy trình phòng chống dịch cho tất cả cán bộ trong resort, nơi mỗi người đều có trách nhiệm nhắc nhở lẫn nhau, từ cấp lãnh đạo cao nhất cho tới nhân viên làm vườn. Quy trình này bao gồm việc rửa tay, sử dụng các trang thiết bị bảo hộ đúng cách (như đeo găng tay, đeo khẩu trang....), đảm bảo giữ khoảng cách an toàn tối thiểu, được giám sát thường xuyên đặc biệt là khi giao ca.

Alma cũng khuyến cáo khách nghỉ dưỡng tuân thủ quy trình phòng chống dịch của Bộ Y tế, bắt đầu từ khi khách di chuyển từ sân bay về resort, trong quá trình check-in, xuyên suốt kỳ nghỉ cho tới khi check-out và trở về nhà an toàn.

Thêm vào đó, để giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc nơi đông người, Alma cung cấp thêm nhiều dịch vụ tại phòng nghỉ và sử dụng vòng đeo tay thông minh để tránh sử dụng tiền mặt trong khu nghỉ dưỡng. Chiếc vòng này được sử dụng thay cho chìa khóa phòng thông thường và có tính năng ghi nhận mọi giao dịch thanh toán diễn ra trong resort. Do đó, khách hàng chỉ cần thanh toán một lần khi check-out thay vì phải dùng trả tiền mặt cho mỗi lần sử dụng dịch vụ

Ông Martin Koerner cho rằng cần có sự chung tay của toàn ngành du lịch để đối phó với đại dịch một cách hiệu quả, mỗi thành phần đều đóng vai trò quan trọng trong hành trình của khách hàng. Điều này cần phải được thực hiện không phải vì lợi ích cá nhân mà vì lợi ích chung của cộng đồng.

Giám đốc Thương mại tại Alma Resort khẳng định Alma cũng chịu ảnh hưởng to lớn bởi đại dịch như các khách sạn và resort khác. Tuy nhiên, resort có phần may mắn hơn vì hoạt động theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ kết hợp với mô hình khách sạn truyền thống. Điều này giúp Alma có được lượng khách ổn định đến từ việc sở hữu kỳ nghỉ và qua đó duy trì được ở mức 60% công suất phòng so với tỷ lệ khiêm tốn của thị trường là 15%. "Hầu hết khách hàng của chúng tôi là gia đình, bao gồm người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Con số này cho thấy đường lối hoạt động của Alma tạo ra niềm tin và sự yên tâm cho khách hàng, khiến nơi đây trở thành điểm đến an toàn hàng đầu tại Việt Nam", ông nói.

15h39

Bà Trần Thị Nguyện – Giám đốc Kinh doanh Sun World hy vọng mọi du khách đều ý thức về sự an toàn

Cùng bàn về chủ đề du lịch an toàn, bà Trần Thị Nguyện – Giám đốc Kinh doanh Sun World thuộc tập đoàn Sun Group cảm ơn ban tổ chức tạo cơ hội để tham dự tọa đàm. Đại diện doanh nghiệp cho biết đây là lần 2 ngồi lại với nhau để bàn câu chuyện kích cầu. Theo video, dữ liệu Tổng cục Du lịch đưa ra từ đầu tọa đàm, bà đánh giá đó con số ảm đạm với ngành du lịch, các khách sạn Hà Nội, TP HCM số lượng phủ phỏng chỉ từ 5-10% so với trước đây.

Bà Trần Thị Nguyện – Giám đốc Kinh doanh Sun World thuộc tập đoàn Sun Group - đánh giá đó con số ảm đạm với ngành du lịch, các khách sạn Hà Nội, TP HCM số lượng phủ phỏng chỉ từ 5-10% so với trước đây.

Về phía hoạt động kinh doanh của Sun Group, bà Nguyện thông tin, doanh nghiệp mất gần một triệu lần khách trong tháng 8. Tuy nhiên, bà hy vọng hoạt động kinh doanh sẽ có những điểm sáng trong thời gian tới.

Vị đại diện đánh giá, đợt kích cầu đợt một chứng minh hiệu quả, lần hai cần phải vào cuộc ngay. Tập đoàn Sun Group cũng đang thực hiện rất nghiêm quy tắc về an toàn. Về phía các trung tâm giải trí thực hiện quy định về: khẩu trang, khử khuẩn, khai báo y tế, khử khuẩn... và nhắc nhở khách hàng thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế. Đơn vị dán các vạch để khách hàng mua vé khi vui chơi.

Ngoài ra, với cơ sở vật chất: cabin, cáp treo, khu vui chơi đều được khử khuẩn hàng ngày. Sun Group ban hành quy định đến cán bộ nhân viên, ban hành thông báo với khách hàng về các quy định an toàn.

Với các khách sạn tại Đà Nẵng, Phú Quốc... doanh nghiệp làm việc với các quản lý để đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế đưa ra. Doanh nghiệp hy vọng các ngành vào cuộc để giữ an toàn cho ngành du lịch Việt, truyền tải thông điệp tôi an toàn với tất cả khách hàng, người dân. Bởi lẽ, mỗi người ý thức về cách phòng bệnh thì tất cả chúng ta mới an toàn.

Bà Nguyện cho rằng, đây là lần thứ hai chúng ta chiến thắng Covid-19 nhưng không có nghĩa chúng ta bỏ các quy tắc an toàn. Tập đoàn mong muốn các ngành cùng đồng hành hướng đến xây dựng Việt Nam – một điểm đến an toàn, hấp dẫn.

15h35

Vingroup xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn 

Ông Đặng Thanh Thủy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sau cú đánh bồi thứ hai từ đại dịch Covid -19, tập đoàn đã có thay đổi linh hoạt hướng đến phát triển bền vững trước tác động khách quan của dịch. Để kích cầu du lịch hiệu quả, Vingroup đã xây dựng chiến lược mới, xác định phát triển khách nội địa là mục tiêu chiến lược, đặt mục tiêu tăng trưởng 2,5 lần so với đỉnh năm 2019.

Để thu hút du khách đến với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí của Vingroup, tập đoàn đã đưa ra sản phẩm có chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao, phù hợp với đa dạng khách hàng. Có thể kể đến các gói combo ưu đãi cho khách du lịch gồm: vé máy bay, khách sạn, vé trải nghiệm tại các khu vui chơi giải trí trên toàn hệ thống Vingroup. Tập đoàn cũng giảm giá vào khu vui chơi đặc biệt là các khu vui chơi trọng điểm ở miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên.

Ngoài mức giá hợp lý được điều chỉnh, tập đoàn gia tăng trải nghiệm của du khách ở các điểm đến được yêu thích như Nha Trang, Phú Quốc, Nam Hội An bằng sản phẩm mới, đẳng cấp được ra mắt đúng thời điểm dịch bệnh lần một giảm bớt.

Ông Đặng Thanh Thủy cho biết Vin Group đã đưa ra sản phẩm có chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao, phù hợp với đa dạng khách hàng.

Tập đoàn Vingroup cũng nhân dịp kích cầu lần một để phát triển điểm đến cao cấp. Tập đoàn đặt mục tiêu đưa Phú Quốc trở thành điểm đến được yêu thích với hàng loạt dịch vụ quy mô trong ba năm tới. Trong đó, VinWonders Phú Quốc đã và đang là công viên giải trí lớn ở châu Á, Grand World Phú Quốc được xây dựng trở thành thành phố lễ hội "không ngủ"... Những điểm đến nổi bật như Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An cũng được phát triển thành điểm đến đẳng cấp cả về dịch vụ vài trải nghiệm khách hàng.

"Chúng tôi nỗ lực xây dựng các khu vui chơi, giải trí tầm cỡ quốc tế bằng cách mở rộng công viên nước, bổ sung thêm trò chơi mạo hiểm. Cuối năm nay, Vingroup sẽ cho ra mắt tàu ngầm vô cực. Chúng tôi cũng nâng cấp chuỗi chương trình nghệ thuật đẳng cấp Tada show tại Nha Trang, khu phố mua sắm không ngủ tại Nam Hội An...", ông Đặng Thanh Thủy khẳng định.

Thời gian này, Vingroup đang phát triển dịch vụ sản phẩm riêng biệt thu hút du khách đặc thù như: du lịch hội họp, tổ chức sự kiện, du lịch theo nhóm khách hàng lớn... để đón đầu nhu cầu du khách trong đợt kích cầu lần hai. Tập đoàn hướng đến mục tiêu lớn là xây dựng Việt Nam thành điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng chú ý đảm bảo an toàn cho du khách ngay từ khi dịch Covid - 19 bùng phát tại Việt Nam. Chuỗi nghỉ dưỡng Vingroup đảm bảo hệ thống kiểm soát ba lớp duy trì 24/24 theo chỉ dẫn của Bộ Y Tế. Ba lớp đảm bảo an toàn gồm: Khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, dấu hiệu lâm sàng của khách hàng, nhân viên; Thường xuyên khử khuẩn ở các khu vực phòng nghỉ, khu vực công cộng trong các tòa nhà, tạo hành lang giãn cách; Yêu cầu nhân viên và khách đeo khẩu trang và tuân thủ yêu cầu vệ sinh phòng dịch. Bên cạnh đó, Vingroup đặt dụng cụ vệ sinh phòng dịch ở tất cả những khu vực sinh hoạt công cộng.

Trong nội bộ, Vingroup áp dụng 10 tiêu chí vệ sinh phòng dịch - "Safe to stay" để đảm bảo an toàn trong quy trình đón tiếp khách du lịch. "Chỉ đảm bảo an toàn mới có thể kích cầu du lịch giai đoạn này. Đặc biệt, an toàn sẽ là yếu tố hàng đầu thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam", đại diện Vingroup khẳng định.

15h27

Vietravel đưa ra nhiều giải pháp an toàn cho du khách 

Theo bà Nguyễn Lê Hương – Phó Tổng giám đốc Vietravel, đại dịch Covid-19 làm thay đổi tâm lý của hành khách. Và việc Covid-19 quay lại lần hai đem lại sự e ngại cho mọi người. Vì vậy, sự an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, Vietravel đưa ra các giải pháp an toàn cho khách cũng như tăng cường công tác truyền thông để khách hàng cảm thấy yên tâm khi đi du lịch.

Bà Nguyễn Lê Hương – Phó Tổng giám đốc Vietravel, nhận định đại dịch Covid-19 làm thay đổi tâm lý của hành khách.

Với các nhà cung cấp như hàng không, nhà hàng - khách sạn... Vietravel cũng yêu cầu nâng cao sự an toàn. Công ty lữ hành cũng đưa ra các thông báo trong nội bộ và khách hàng khi đi du lịch", thực hiện theo dõi sức khỏe của khách hàng sau khi đi du lịch. Theo bà Hương, khi Covid tại Đà Nẵng xảy ra, chúng ta chưa có kịch bản cụ thể. Vì vậy, Phó Tổng giám đốc của Vietravel mong muốn Nhà nước cần ban ra quy trình để khách hàng, nhà cung cấp và các hãng hàng không, biết phải làm gì sau khi đi du lịch về. Điều đó giúp cho tâm lý của khách hàng thoải mái hơn.

15h08

Vietnam Airlines đặt an toàn của du khách lên hàng đầu

Ông Vũ Nguyên Khôi - Trưởng ban Tiếp thị và chuyển đổi số của Vietnam Airlines cho biết vấn đề an toàn được ưu tiên số một từ ngay ngày đầu tiên đại dịch Covid-19 diễn ra. Việc bảo vệ cho phi hành đoàn và hành khách luôn được đưa lên hàng đầu. Hãng không ngừng điều chỉnh quy định và quy trình để đảm bảo an toàn cho hành khách. "Tới thời điểm này, chúng tôi thực hiện an toàn tuyệt đối cho 156 chuyến bay đưa người lao động từ nước ngoài về nước, chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc", ông nói.

Ông Vũ Nguyên Khôi - Trưởng ban Tiếp thị và chuyển đổi số của Vietnam Airlines - cho biết vấn đề an toàn được ưu tiên số một từ ngay ngày đầu tiên đại dịch Covid-19 diễn ra.

Các biện pháp để đảm bảo an toàn và tạo sự vững tin cho hành khách. Tất các chuyến bay đáp ứng nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế, hàng không quốc tế. Máy bay luôn được phun khử khuẩn tồn lưu, vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn an toàn với sức khỏe sau mỗi chuyến bay. Đội ngũ phục vụ cam kết mang đến dịch vụ an toàn, tận tâm nhất. Hành khách được yêu cầu khai báo y tế trước mỗi chuyến bay, khuyến khích check-in trước mỗi chuyến bay, làm thủ tục trực tuyến trên app, Website, tổng đài... để đảm bảo giãn cách xã hội.

Phòng khách Bông Sen được vệ sinh nghiêm ngặt, thảm lên máy bay được khử khuẩn kỹ lưỡng, phi hành đoàn được kiểm tra thân nhiệt trước mỗi chuyến bay... Trong suốt chuyến bay, đồ uống đóng chai được sử dụng, không phục vụ báo chí và chăn để tránh lây nhiễm, khăn lau tay chứa cồn sát khuẩn, suất ăn được đóng kín và nấu chín, nước ép trái cây nguyên chất hạng thương gia để tăng cường hệ miễn dịch...

Bên cạnh đó, hành khách vẫn được giải trí trên chuyến bay với những đồ dùng riêng. Bầu không khí trên máy bay được làm mới sau mỗi 3 phút nhằm hạn chế truyền nhiễm. Toàn bị trang thiết bị phục vụ được khử khuẩn vào cuối ngày.

15h00

Địa phương cần liên kết kích cầu, tạo động lực để du lịch có sức sống trở lại 

Bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM nhận định, không khí sự kiện hôm nay cho thấy sự nhiệt tình của địa phương, doanh nghiệp và toàn ngành du lịch. Ngành du lịch đã chịu tác động trực tiếp từ đại dịch hai lần nhưng cả ngành có sự đồng lòng, chủ động để kích cầu. Các doanh nghiệp, địa phương cùng liên kết thực hiện kích cầu trong thời gian trước và trong tương lai.

Từ đợt kích cầu thứ nhất, Sở Du lịch TP HCM đã mở các website đăng tải các gói kích cầu của địa phương và địa phương liên kết. Thời gian này, sở đang xây dựng website thương mại phục vụ du lịch.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM nhận định, không khí sự kiện cho thấy sự nhiệt tình của địa phương, doanh nghiệp và toàn ngành du lịch.

Bà Võ Thị Ngọc Thúy cho biết: "Chúng tôi tiếp cận kích cầu theo hai hướng: mức giá và nhu cầu của người dân. Hiện nay, khảo sát cho thấy du khách thích đi theo nhóm nhỏ. Vì vậy, chúng tôi xây dựng gói sản phẩm theo cá nhân hóa: nhóm nhỏ, doanh nhân... Ngoài ra, chúng tôi kích cầu vào thị trường TP HCM bằng cách khuyến khích người TP HCM đi du lịch trong thành phố và người nơi khác đến thành phố". TP HCM cũng kích cầu hướng ra ngoài bằng cách khuyến khích người TP HCM đi ra các tỉnh, địa phương khác. Kích cầu phải tạo động lực để du lịch có sức sống trở lại, không chỉ nhắm đến một địa phương nào.

Bà Thúy cũng đánh giá cao vai trò của truyền thông. Ở đợt kích cầu lần môt, các đơn vị truyền thông đã ủng hộ ngành du lịch rất nhiều bài viết. Lần kích cầu này, cần có thêm bài viết giải tỏa tâm lý cho du khách để du khách cảm thấy an toàn khi đi du lịch và hiểu điều kiện xã hội đang an toàn để đi.

Sở Du lịch TP HCM sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để đảm bảo an toàn cho du khách đi du lịch. Thời gian tới, đại diện Sở Du lịch TP HCM mong muốn phát huy thực chất liên kết vùng để tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kết nối các địa phương, thành phố là một mắt xích của chuỗi địa phương sẵn sàng chào đón du khách.

Giám đốc du lịch khu vực tỉnh Quảng Ninh, ông Phạm Ngọc Thủy đồng qua điểm với bà Thúy. ÔNG dự kiến cuối tháng 10 sẽ kết nối ngành du lịch của Quảng Ninh, TP HCM và 9 tỉnh phía Bắc. Chương trình được kỳ vọng mang lại sự liên kết phát triển du lịch địa phương thời gian tới.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc du lịch khu vực tỉnh Quảng Ninh, dự kiến cuối tháng 10 sẽ kết nối ngành du lịch của Quảng Ninh, TP HCM và 9 tỉnh phía Bắc.

"Tôi đồng ý với ý kiến đánh giá với ông Hà Văn Siêu. Tháng 5, 6, 7, chiến dịch kích cầu du lịch rất thành công. Chúng tôi đánh giá tạo những cơ chế để tạo đột phá mạnh mẽ. Tôi cho rằng, lần kích cầu thứ nhất chúng ta đã thành công. Lần này, chúng ta phải có những cái đột phá, sáng tạo hơn thì mới có thể đặt được những cái mình kỳ vọng", ông Phạm Ngọc Thủy khẳng định.

14h56

Tổng cục Du lịch ban hành hướng dẫn giải pháp an toàn với dịch vụ, sản phẩm ngành  

Mở đầu phiên "Việt Nam - điểm du lịch an toàn", bà Lưu Hương Hoài - Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn Tổng cục Du lịch phát biểu về các yêu cầu về an toàn với dịch vụ, sản phẩm của ngành du lịch.

Bà giới thiệu các biện pháp phòng Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh du lịch. Thời gian qua Tổng Cục Du lịch thực hiện kế hoạch kích cầu du lịch nội địa hướng tới Việt Nam điểm đến an toàn, hấp dẫn. Tổng cục Du lịch ban hành quyết định 473, 474/QĐ-TCDL, hướng dẫn các quy định du lịch an toàn. Trong đó quy định, đối với các cơ sở lữ hành, cơ sở kinh doanh du lịch cần chấp hành phòng Covid, bố trí nơi đón tiếp, ra vào, tổ chức đo thân nhiệt với khách, phát khẩu trang, bố trí bồn rửa tay tại các khu vực công cộng tại cơ sở lưu trú. Các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện phun tại phòng của khách, bố trí trang thiết bị cá nhân cho từng khách hàng, đo thân nhiệt cho cán bộ nhân viên, nhắc nhở khách, nhân viên tuân thủ quy định, khách nghi ngờ nhiễm bệnh, cơ sở kinh doanh báo cho địa phương.

Bà Lưu Hương Hoài - Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn Tổng cục Du lịch - giới thiệu các biện pháp phòng Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh du lịch.

Với khách du lịch, sử dụng dịch vụ du lịch, cũng cần tuân theo hướng dẫn theo Bộ Y tế như tuân thủ đeo khẩu trang. Nhân viên cơ sở du lịch thông báo với cơ quan chức năng nếu phát hiện hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh. Hiện, Tổng Cục du lịch đã gửi quyết định, hướng dẫn đến các cơ sở kinh doanh du lịch trên cả nước.

14h45

Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch - Tổng Cục du lịch cho biết ngày 18/9, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch tiếp tục phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa khi Covid-19 lần thứ hai được kiểm soát. Tuy nhiên, giai đoạn này, tập trung vào hai nội dung với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn".

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch - Tổng Cục du lịch phát biểu tại hội nghị.

Thứ nhất, Bộ cần đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đẩy mạnh truyền thông các kênh địa phương. Cùng với gói kích cầu du lịch, truyền thông về du lịch an toàn cần thiết hơn. Như vậy, Bộ cần đảm bảo an toàn tại những đơn vị lữ hành, khu du lịch

Thứ hai, Bộ yêu cầu tiếp tục có sự liên kết giữa các ngành cung cấp dịch vụ, có giá cả hấp dẫn để khác đi du lịch nhiều hơn. Các địa phương cần đẩy mạnh hình thức du lịch gần gũi thiên nhiên, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch. Bên cạnh đối tượng khách người Việt Nam, thời gian tới, các địa phương cần chú trọng tới khách nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Các địa phương cũng cần phải giám sát chặt chẽ các hình thức du lịch, cạnh tranh lành mạnh, có chính sách hoàn hủy rõ ràng cũng như chủ động kiểm tra, xử lý các điểm đến vi phạm trên địa bàn. Vai trò của các cơ quan quản lý nhà nước cần được nâng cao, cần ban hành chính sách miễn giảm phí.

Ông Đinh Ngọc Đức đánh giá cao vai trò của truyền thông với việc kích cầu du lịch trong thời gian vừa qua.

14h35

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Du lịch phát biểu khai mạc: 

Chúng ta đang cùng nhau ở một diễn đàn chia sẻ cởi mở để hướng tới thành công. Trước hết, tôi thay mặt lãnh đạo Tổng cục Du lịch cảm ơn sự hiện diện của quý vị đã có mặt tại đây để đồng lòng giải quyết bài toán của ngành du lịch. Trước đây, chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động từ tháng 5 đã đạt hiệu quả tích cực nhờ sự đồng lòng của địa phương, doanh nghiệp, báo chí.

Trong tháng 5, 6, 7 ngành du lịch nội địa phục hồi ngoạn mục thể hiện sự tích cực của chúng ta. Tuy nhiên, đến tháng 7 dịch bùng phát trở lại, ngành du lịch lại vấp phải khó khăn, du lịch phải dừng hoạt động. Trong bối cảnh đó, các bên đều trăn trở, suy nghĩ để tìm ra giải pháp đưa ngành du lịch phục hồi lại. Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ song ngành du lịch cần tự nỗ lực để phục hồi như đợt kích cầu lần một.

Đợt kích cầu lần hai này, chúng ta đã có kinh nghiệm từ thành công và chưa thành công từ đợt trước. Hôm nay, chúng ta tham gia sự kiện này với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn và hấp dẫn" để có sự vào cuộc của tất cả các bên. Các bên cùng nỗ lực thì khó khăn mới được giải quyết.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Du lịch phát biểu khai mạc.

Trước nhu cầu của doanh nghiệp, kích cầu du lịch sẽ kéo theo sự khởi sắc của ngành cuối năm 2020. Chương trình kích cầu lần hai này, đảm bảo an toàn là trên hết. Các đơn vị đảm bảo du lịch an toàn, khách du lịch có ý thức rõ nét an toàn.

Bên cạnh an toàn là chính, cần có yếu tố hấp dẫn. Các địa phương phát huy chủ động, sáng tạo cùng nhau xây dựng gói kích cầu, chương trình du lịch hấp dẫn. Để hấp dẫn cần có gói sản phẩm mới. Giai đoạn trước có những sản phẩm tốt nhờ liên minh các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Lần này, chúng ta cần phát huy, có liên minh để cho ra đời sản phẩm hấp dẫn, linh hoạt, đảm bảo dịch vụ hoàn hủy, tạo sự an tâm, tự tin cho du khách trong thời điểm tới.

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch đánh giá cao chủ động của địa phương. Các liên minh đã cho ra đời sản phẩm hấp dẫn như: sản phẩm khám phá nhà tù Hỏa Lò đêm Hà Nội, khám phá đêm Hà nội, tour đi Yên Bái, Lào Cai, xem ruộng bậc thang, hoa tam giác mạch... Viettravel có chương trình "Du lịch an toàn, an toàn đi du lịch", Quảng Ninh có gói kích cầu... Hãng hàng không cũng vào cuộc.

Diễn đàn cởi mở như hôm nay kỳ vọng sẽ có sự vào cuộc tích cực của các bên, chúng ta cùng nhau tìm ra đáp án tốt cho bài toán kích cầu. Hy vọng sau diễn đàn có sự gia tăng về khách hàng, tạo niềm cảm hứng đi du lịch cho du khách. Từ ngày 15/9, Việt Nam nối lại các đường bay quốc tế, khách quốc tế sẽ vào Việt Nam, ngành du lịch không chỉ hướng đến khách hàng nội địa mà còn hướng đến du khách nước ngoài trong đợt kích cầu này. Hy vọng chúng ta sẽ đạt kết quả tốt.

14h30

14h30 sự kiện diễn ra nhưng hội trường hơn 200 chỗ ở Trung tâm hội nghị Almaz, khu đô thị Vinhomes Riverside, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội đã chật kín người tham dự. Để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch Covid 19, ban tổ chức có nhiều biện pháp phòng tránh dịch như đo nhiệt độ, yêu cầu người dự sát khuẩn tay... trước khi vào.

Ban tổ chức có nhiều biện pháp phòng tránh dịch như đo nhiệt độ, yêu cầu người dự sát khuẩn tay trước khi vào.

Tham dự sự kiện có ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ Thị trường, Tổng cục Du lịch, ông Vũ Thế Bình - Hiệp hội Du lịch, đại diện các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, TP HCM... cùng nhiều doanh nghiệp nghỉ dưỡng, lữ hành, khách sạn.

Tọa đàm có ba phiên thảo luận gồm: Phiên 1 – Du lịch Việt Nam an toàn và Phiên 2 – Du lịch Việt Nam hấp dẫn. Cuối cùng, ở phiên 3, các bên sẽ cùng thảo luận để tìm ra giải pháp cho ngành du lịch trong mùa cuối năm 2020.

Tọa đàm "Kích cầu du lịch nội địa - Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn" do Tổng cục Du lịch phối hợp với báo điện tử VnExpress tổ chức vào 14h ngày 24/9. Chương trình có sự đồng hành của NovaWorld Ho Tram, Công ty TNHH KDL Vịnh Thiên Đường, Vinpearl.

Nguồn:https://vnexpress.net/kich-cau-du-lich-nhung-can-dam-bao-an-toan-4166550.html

Bình luận

Bạn cần phải hoặc tài khoản mới để được bình luận.


Xin chào, xin mời bạn nhập câu hỏi tại đây!